Ở ta hay có chuyện đua nhau một cách vô thức tập thể, thấy nước nọ, nước kia mời nhân vật này là cũng phải vội chen chân vào, cứ ào ào chạy theo số đông mà không suy xét đến hậu quả
Nên hiểu rằng, đằng sau những sự kiện này phải có các đơn vị tài trợ, đơn vị làm PR thương hiệu, nếu chỉ là PR truyền thông thì sẽ rất đơn giản. Vậy thì tại sao nhà tổ chức phải mạo hiểm bỏ ra một số tiền rất lớn trong khi hiệu quả truyền thông không được như trông đợi? Trở lại vụ Nick Vujicic, có rất nhiều người đặt câu hỏi rằng nước ta còn có nhiều người khó khăn, sao ban tổ chức không đưa số tiền đó đi làm từ thiện, kể cả PR từ thiện thì vẫn hữu dụng, thay vì phung phí hàng tỷ đồng khi mời một nhân vật từ tận trời tây sang giao lưu.
Kết quả là chẳng mang lại lợi ích gì mà chỉ làm trò cười cho thiên hạ, thậm chí còn hạ thấp nhân cách dân tộc trong con mắt người nước ngoài". Trước đây, một tổ chức đã từng mời Nick Vujicic sang giao lưu, đây là hoạt động ý nghĩa và mang tính giáo dục nên tôi thấy hoàn toàn hợp lý và ủng hộ. "Trai đẹp" Omar Nhiều người nghĩ rằng sẽ có ý nghĩa hơn nếu ban tổ chức mời các nhà khoa học đến chuyện trò thay vì những người chỉ có ngoài mặt như Omar.
Thế nhưng với những nhân vật không có gì nổi bật về tài năng hay không có đóng góp về một mặt nào đó thì cần phải cân nhắc, bởi công chúng rất tỉnh táo và sẽ có những đánh giá rất công bằng với họ". Là 28 tỷ đồng; Mời trai đẹp Omar Borkan Al Gala, ban tổ chức phải thuê đến 200 cổ động viên đứng ra tiếp đón, căng biểu ngữ, poster, thêm vào đó là rất nhiều phí nảy sinh khác mà buổi giao lưu vẫn chẳng ra sao.
Ai cũng thấy Việt Nam ta không thiếu những anh chàng đẹp trai, lại càng không thiếu những người dù cụt chân, cụt tay nhưng vẫn làm nên kỳ tích

Đừng nghĩ là số tiền này quá lớn, so với số tiền hàng nghìn tỷ mà nhà đầu tư có thì việc bỏ 28 tỷ đánh bóng thương hiệu đâu đáng gì. TS Lê Quý Đức, nguyên phó viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển (Học viện Chính trị - Hành chính nhà nước Hồ Chí Minh): "Chẳng mang lại lợi. Nhìn một cách khách quan, nếu mục đích của việc mời Omar đáp ứng về mặt PR hay kinh dinh thì hợp lý nhưng để xứng với mức độ là nhân vật showbiz nổi tiếng thì chưa thỏa đáng.
Họ không hiểu rằng đứng sau các sự kiện này là chiến lược PR của các công ty và nhà đầu tư chỉ quan hoài đến hiệu quả thu được. Kiên cố tới đây, nhà tổ chức sẽ lại đưa ra một con số khổng lồ về hoài phải bỏ ra.
Anh cũng không trội trong lĩnh vực nào. Mặc dầu khi đó giá vé vào cửa nghe nhà kinh tế thảo luận là 500 USD/vé, thậm chí đẩy lên đến 2. Nhiều cái hay, cái cần chẳng học, đi học cái vô bổ
![]()
Tôi thấy rất ngỡ ngàng khi ban tổ chức mời Omar sang giao lưu chỉ vì vẻ ngoài của anh. Nhưng họ không hiểu rằng, với mục đích đánh bóng thương hiệu thì chọn lọc này không mang lại hiệu quả, bởi nó sẽ chỉ cuốn sự quan hoài của những người say mê môn khoa học đó - tức chỉ một giới thôi. Vậy thì tại sao họ lại mời những nhân vật đó sang Việt Nam? Đây chính là việc đầu tư để đánh bóng thương hiệu, dù kinh phí bỏ ra không hề nhỏ.
Sức nặng mang tên thương hiệu "Mục đích của đơn vị tổ chức là bán thương hiệu nhân vật để hút cộng đồng, từ đó đánh bóng tiếng tăm của chính họ. Anh không hoạt động nghệ thuật, không phải là ca sĩ cũng chẳng phải diễn viên. 000 USD/vé nhưng điều đó vẫn được ưng ý bởi nó có lợi cho sơn hà, lợi cho dân sinh; Còn nếu không mang lại được điều gì tốt đẹp, vô thưởng vô phạt như chuyện trai đẹp mới đây thì không nên mời, bởi rất tốn kém.
Loan - Xuân. Gì mà còn làm trò cười cho thiên hạ" "Việc các nhà tổ chức ở Việt Nam mời những người nức danh nước ngoài đến giao lưu xúc tiến văn hóa hay tạo ra một tấm gương cho mọi người học tập là chuyện tốt, nhưng đáng nói ở chỗ phải xem người đó là ai

PGS. Hay như tới đây có thông tin rằng nhà tổ chức ở ta sẽ mời diễn viên Hàn Lee Min Ho sang Việt Nam thì cũng là điều đáng trông chờ bởi anh ấy có ảnh hưởng nhất quyết với một bộ phận giới trẻ và cũng có sự đóng góp cho nghệ thuật thứ 7.
Nguyễn Thế Hiển, một chuyên gia tổ chức sự kiện: "Nhìn ở giác độ kinh dinh, họ (BTC) đã thành công" "tuốt luốt số tiền nhà tổ chức bỏ ra trong sự kiện Nick Vujicic từ thuyết trình, đi lại, ăn ở. Hẳn nhiên khi nhà tổ chức đã đứng ra mời họ có lý do riêng, nhưng nếu như họ mời những nhân vật nức danh đích thực bằng tuấn kiệt như: David Beckham, Brad Pitt hay Angelina Jolie thì sẽ thuyết phục hơn nhiều.
Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Võ Hoàng Yến: "Tôi vẫn không hiểu thực hư câu chuyện về anh chàng này" "Những sự kiện này đúng là rất đình đám, nhưng dù hoạt động trong giới showbiz tôi cũng không hiểu thực hư câu chuyện về chàng trai này ra sao. HCM nói chuyện thì hãy nên mời.
Nếu nhân vật được mời có ý nghĩa hăng hái, gây được hiệu ứng xã hội tốt như Nick Vujicic hay một nhà kinh tế cách đây không lâu được mời đến TP.
Vấn đề là họ lại không vấn được sự quan hoài đông đảo của công chúng nên sẽ không tạo được hiệu ứng truyền thông như chờ mong", anh Nguyễn Thế Hiển nói. Mà giả tỉ ban tổ chức có ý định mời một nhà toán học hay nhà triết học nổi tiếng đến nói chuyện thì cái giá phải trả cũng không hề nhỏ, bởi một buổi thuyết giảng chỉ từ 1-2 tiếng đồng hồ của họ cũng lên đến hàng triệu đô.
Họ đã rất khéo khi đánh vào sở thích tò mò của công chúng và nhìn ở góc độ kinh doanh thì đúng là họ đã rất thành công và liên tục gây "bão dư luận".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét