Xong, thầy Thịnh còn đấm thêm một cái nữa xuống bàn để biểu đạt "oai phong"
Không thích là đánh? Những ngày qua, dư luận học trò, phụ huynh TP. Trong lúc chào cờ đầu tuần đã trò chuyện, nên bị một cha nội trong trường bắt lên đứng trụ cờ chịu phạt.
Thạc sỹ giáo dục học Bùi Văn Vân, Trưởng khoa Tâm lý trường đại học Sư phạm Đà Nẵng cho biết: "Dù các em học trò có sai đi nữa thì việc "dạy" học trò bằng bạo lực như vậy là vi phạm quy định của luật pháp, quy định của nhà trường và hơn hết là trái với lương tâm người kiền.
Điện về cho ba nói con bị đánh rách mắt không thể đi về được. Đà Nẵng) bị thầy giám thị đánh phải nhập viện vào ngày 28/8. Đà Nẵng thịnh nộ trước vụ việc em học trò đang theo học ở trường THPT Thanh Khê (TP. Vào bệnh viện, hiện đang chờ kết quả".
Một học trò hư, thầy cô có thể uốn nắn, dạy bảo bằng nhiều cách như tâm tư riêng giúp em tự nhận ra lầm lỗi, có thể phạt kiểm điểm trước lớp hoặc mời phụ huynh trong trường hợp vi phạm nhiều lần". Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), chỉ vì giải đáp bài không thuộc mà bị cô giáo dùng thước kẻ vụt vào mặt. Người nhà phải xin nghỉ làm để vào viện coi ngó em H.
(Học lớp 11/11) đang vui đùa cùng các bạn thì thầy giám thị Trần Văn Thịnh đi ngang qua, trong lúc tức giận thẳng cánh đấm vào mặt H.
Ở trường tiểu học Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cũng đã từng xảy ra vụ việc nghiêm đường dùng roi đánh mạnh tay vào mông một em học sinh lớp 3 vì lý do.
Ngao du. Theo tìm hiểu của PV, sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 28/8, tại trường THPT Thanh Khê.
Theo nhận định của các chuyên gia tâm lý, tình trạng bạo lực, xâm hại đến thân thể học trò đang có xu hướng biến động thất thường và là vấn đề tầng lớp cần giải quyết cần kíp.
Chính cho nên, thầy cô là những người hơn ai hết phải điều chỉnh, tận tâm dạy bảo để các em ý thức được việc mình đang làm. , Học sinh lớp 10A13 của thầy chủ nhiệm Nguyễn Thanh H. Không chỉ học trò cấp 3 mới bị nghiêm đường đánh mà những em cấp 1, cấp 2 cũng không tránh khỏi những "đòn roi" này. , Nhiều bạn học sinh trong lớp H. Nhận định về nguyên do dùng bạo lực, nhiều quan điểm cho rằng do sức ép từ công việc và cuộc sống khiến thầy cô không làm chủ bản thân mình.
Lúc đó, em Nguyễn Kim Quang H. Cho biết duyên cớ dẫn đến vụ việc là do H. Sự việc nhanh chóng lan ra và gây nên làn sóng bức xúc của dư luận, đặc biệt là học trò, phụ huynh. Trước hành vi phản sư phạm của thầy giám thị Thịnh, ban giám hiệu trường THPT Thanh Khê đã đình chỉ công tác đối với thầy Thịnh, thầy cô trong trường đã có lời xin lỗi đến H.
Khiến em phải nhập viện. Riêng T. Vì có học trò trong lớp bị phạt trước trường nên có phần "quê mặt", thầy H. Còn kể lại là lúc đánh H. Trước vụ "bạo hành" học trò này, PV đã có mặt tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, nơi em H. Bị đánh bạt tai đến chảy máu mũi. Trước đó, tại một trường tiểu học ở TP.
Và gia đình. Nếu thầy cô dùng vũ lực đối với học sinh thì chỉ khiến các em sợ hãi, căm ghét, nhiều em có thể hành động chống đối để tự vệ.
Cần xử lý nghiêm Được coi là hành vi bạo lực học đường thảo luận với PV, luật sư Phạm Văn Phúc, Văn phòng tham mưu luật Phúc & Đồng sự cho biết: "Dù là thầy cô giáo, thì hành vi xâm hại đến thân người khác bằng bạo lực đều bị xử lý trước luật pháp, tùy vào chừng độ thương tật
Sau đó gia đình đến đưa H. Trao đổi với PV, em H. Quan trọng hơn, chính những hành động này của nghiêm phụ sẽ đi vào tâm thức của học sinh, để lại những ấn tượng xấu trong nhân cách đang ngày một hoàn thiện của các em, ảnh hưởng không nhỏ đến việc chi phối hành vi của các em sau này. Tiếp đó, trong giờ sinh hoạt cuối tuần, tức giận vì bị trường trừ điểm thi đua nên thầy H. Một khi các em bị đánh đến nỗi phải nhập viện, thì người gây ra vết thương sẽ phải chịu hoàn toàn chi phí trong quá trình nằm viện mới đúng luật.
Theo H. Đã gọi T. Không khí đang vui vẻ tự nhiên bị thầy phá hỏng nên ai cũng nhìn thầy, sau đó H.
Bàn luận với chúng tôi, thầy Nguyễn Đức Vinh, gần 20 năm trên bục giảng của trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (TP. Các bạn còn lại bị thầy dùng giày đá vào người. Đây được coi như một hành vi bạo lực học đường và cần phải làm cho dứt điểm. Cách đây không lâu, dư luận từng lớp cũng từng xốn xang bởi thông báo một cha trường THPT X.
Cùng các bạn đang chơi một trò chơi làm dính mực lên các ngón tay để lừa các bạn trong lớp. (Tỉnh Bình Định) đánh chảy máu mũi học sinh. Đà Nẵng) san sớt: "Việc dùng vũ lực đối với học trò là một hành vi không thể chấp thuận của người xuân đường hoặc thầy giám thị. Nhiều em sau trận đòn bị bầm tím nhiều vết trên mặt, có em vì không chịu nổi đã ngất tại chỗ.
Đang thường trực bên ngoài, một người bức xúc: "Tôi không biết chuyện gì xảy ra, chỉ nghe cháu H. Ảnh minh họa. ". Đã gọi các học sinh vi phạm trong buổi chào cơ lên trước lớp đánh, đấm không tiếc thương. Không ngờ, thầy Thịnh đi thẳng đến rồi dùng hết sức đấm thẳng vào mắt trái của H.
Bởi trong môi trường sư phạm thì tính chất giáo dục, khuyên răn các em là chính, rất cần "cái tâm" của người làm thầy và đặc biệt là phải yêu học trò như yêu con của mình. Vừa đến nơi, PV đã thấy gia đình em H. Giải bài sai. Về chỗ ngồi rồi nhìn ra cửa sổ chỗ thầy Thịnh đứng.
Theo nhiều em học sinh trong lúc trả lời bài, chỉ cần đọc sai một từ trong sách là bị cô đánh một thước vào mặt, chỉ một lúc sau là thước gãy, phải thay thước mới.
Về mặt tâm lý, hành vi đánh học sinh để giải quyết vấn đề là thể hiện sự bất lực của thầy cô đối với học trò, khi họ chẳng thể đưa ra một giải pháp nào hợp lý để khuyên bảo và uốn nắn các em". Tuy nhiên, thạc sỹ Vân cho rằng, do nhiều thầy cô nôn nóng trong việc quản lý học sinh, vội đưa ra những hành động bạo lực để các em phải tuân quy tiên đề ra. Theo ông, mỗi ngành nghề đều có những chuẩn riêng, những áp lực tâm lý riêng, đặc biệt là ngành sư phạm thì không thể lấy đó làm lý do để dùng vũ lực với học trò mà hơn ai hết, họ là những người cần phải kiềm chế hành động bản thân mình nhiều nhất.
Đang điều trị và coi ngó để tìm hiểu sự việc. Khiến em choáng váng, máu tuôn chảy.
Gia đình bị hại có thể không làm đơn cáo giác, nhưng tôi cho rằng nhà trường cần xử lý nghiêm việc này, không đơn thuần chỉ là đình chỉ công tác, hoặc khiển trách là xong".
Thạc sỹ Vân cho biết, khi học sinh vào độ tuổi cấp 3 đã có những suy nghĩ và nhận định riêng của mình. Theo đó, em Trần Văn T. Ra cạnh nhà vệ sinh trách mắng và đánh 6 bạt tai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét