Người dân học cách xử sự

Hoá ra mình thành công rồi!”-anh Tư nở nụ cười. Đời thường bị bỏ qua lâu ngày tạo thành một lỗ hổng rất lớn. Nhưng điểm chung anh Tư muốn hướng tới là sống tử tế với nhau. Tạo một môi trường để cán bộ và dân biết cười và đối đàng hoàng với nhau. Ông Lê Bá Cần- Nguyên Bí thư Quận ủy quận 1 Anh Tư Cần tự mày mò. 7% phiếu cho là rất hay. Ông rất buồn khi đọc báo biết đến một bạn trẻ nghèo-Đặng Xuân Vỹ mê kinh doanh bán cà phê dạo bằng xe đạp cho khách Tây quanh khu vực chợ Bến Thành bị UBND phường “hốt” cần câu cơm.
Tìm giáo viên. Hoạt bát tham dự vào việc trò chuyện để cuốn người dân chịu đi học những kỹ năng đến công sở và cán bộ phải ân cần. Trường học…và số người tham gia là hơn 30 ngàn lượt người đủ thành phần. Nói lớn tiếng với nhau. Ai sai nhưng họ đưa ra tình huống giả vụ nếu anh này thế này.
Tản mát đây đó trong mọi xã hội dân cư. Giáo dục ta giờ dạy cái gì xa lạ lắm. Theo anh Tư Cần. Biết cười với dân. Quà để người dân còn ham đi. Đề án của anh Tư tổ chức được 169 buổi ở công sở. Phó Bí thư phường Nguyễn Cư Trinh cho biết: Địa bàn phường vốn phức tạp.
Vẫn còn kịp”. Đối đàng hoàng với nhau hơn. Cái khó là mở các lớp như thế nào để dân tham dự và đi nghe.
Coi như bít con đường mưu sinh… Năm 2011. Lứa tuổi. Chị Bùi Thị Thúy Hiền. Giờ chúng ta phải ra sức lấp.
Anh kết luận: “Đó là lỗ hỏng từ giáo dục. Đặc biệt là cán bộ chính quyền. Thật ra là chỉ là hộp sữa. Dân nói thích quá không cần quà cáp cũng đi học

Đó là những bài học cho cán bộ. Anh Tư Cần lạc quan: Giờ đọc mấy con số vắng này tui vẫn chưa tin nổi mình có thể làm được.
Thật đáng mừng khi dò la trong dân. Tui nói với anh em ở các phường vận động doanh nghiệp tài trợ quà.
Nhiều thành phần cư dân khác nhau. 3% còn lại cho là hay và ưng. Bằng những câu chuyện đời thường. Túi đường.
Từng lớp làm “trọng tài” phân tách cái tình. Ý thức hơn. Cho biết: Kết quả thăm dò 500 phiếu phát ra cho người dân khi tham gia chuyện trò chuyên đề thì có đến 66.
Xây dựng kế hoạch. Sau buổi nói chuyện chuyên đề thì mình lấy ý kiến thêm. “À. Cơ quan. Ở đó. Và rỉ tai nhau cùng dự. Nhận ra sự đàng hoàng của nhau… Cán bộ phường Đakao ân cần. Vui vẻ với người dân. Anh Nguyễn Thành Nhân. Vừa về hưu vài tháng.
Giao tế. Các anh em thuộc hạ năng động. Gần 90% dân cho rằng đến công sở rất chấp thuận hơn trước về cách cư xử của cán bộ. Bịch bột ngọt. Cái lý và cái đạo nghĩa giữa hai bên. Anh lấy chỉ số hài lòng của dân để đánh giá cán bộ. Hộp bánh cho vui. Hiệu quả hơn

Sau mấy buổi nói chuyện văn hóa công sở cho công chức. Mấy lớp học sau. Đặc biệt là cán bộ công chức. Hai năm thực hiện cho đến khi hưu.
Luôn đao đáo câu hỏi vì sao dân mình giờ ý thức kém văn hóa đến mức báo động. Rất ưng ý và 33. Quốc Việt ảnh bìa: canh tân hành chính ở quận 1 song song cũng là cách tân thái độ phục vụ của chính quyền đối với người dân. Không ngờ. Để chơi trò khuyến mãi “đi học có quà”.
Anh kia thế kia sẽ đối xử tốt hơn. Anh muốn thay đổi vơ cục diện quan-dân. Anh Tư Cần.
Những cái căn bản về đạo đức. Lúc đầu tui sợ người dân không đi nghe. Ứng xử của cán bộ và dân” thành những lớp học ở các phường trên địa bàn quận 1.
Chuyên gia tâm lý của trọng tâm đào tạo nhân tài trẻ Châu Á-Thái Bình Dương. Thời lượng đi nghe hạp là 90 phút. Huy động cán bộ đoàn. Họ đã có nụ cười thân thiện với dân và dân đến công sở cũng trật tự hơn. Sẽ chỉ dẫn cho cábn bộ. Các tiến sĩ về tâm lý kể những câu chuyện về xử sự nhẹ nhàng. Anh Tư Cần mời các chuyên gia tâm lý làm các tuổi “talk show” nho nhỏ để dân và chính quyền hội thoại ngay tại địa phương và các chuyên gia tâm lý.
Gần như 100% người dân ở các khu phố rất thích tham dự các buổi trò chuyện chuyên đề. Thể hiện sự yếu kém về văn hóa xử sự là gây hại cho từng lớp hết sức lớn.
Cho dân biết sống. Việc huấn luyện kỹ năng cho cán bộ không khó. Không còn cảnh chen lấn. Các chuyên gia không kết luận ai đúng. Nghề nghiệp đến nghe các chuyên gia.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét