Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Giới trung lưu Việt Nam và Myanmar sẽ tăng gấp đôi vào mới nhất năm 2020.

Kém phát triển nhưng tăng trưởng nhanh

Giới trung lưu Việt Nam và Myanmar sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020

Người tiêu dùng tại Việt Nam và Myanmar nằm trong số các nước lạc quan nhất trên thế giới – thậm chí có tâm lý tích cực hơn cả những nước như Trung Quốc. Nhưng chỉ có 18% có máy giặt. Các công ty đầu tư vào Việt Nam và Myanmar giờ đây đang đứng trước cơ hội phát triển kinh doanh tại hai nước vốn trước đây là những nền kinh tế khép kín.

Dự kiến đến năm 2020. Còn Myanmar có khoảng 10 triệu người. Tạo cơ hội hiếm hoi cho các doanh nghiệp muốn đặt chân vào một thị trường nhỏ.

Đại diện của BCG tại thị thành Hồ Chí Minh và là đồng tác giả bản nghiên cứu “Việt Nam và Myanmar: Những quốc gia tiền phong tăng trưởng mới của Đông Nam Á”. Hơn 90% người tiêu dùng tại Việt Nam và Myanmar cho rằng con cháu của họ sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đặc biệt là từ năm 2007 khi nhập WTO. Ngoài việc mở trương mục tiết kiệm. Còn Myanmar tạo ra dịp trong mai sau xa hơn. Indonesia và các nước mới nổi khác.

Việt Nam sẽ có hơn 30 triệu người thuộc xã hội trung lưu. Ông Douglas Jackson. Trung Nghĩa - Theo ElevenMyanmar. Việt Nam đã và đang phát triển mạnh trong 20 năm qua.

Theo BCG. Ấn Độ và Indonesia là vào khoảng 70%. Đồng tác giả của bản nghiên cứu. Cho rằng Việt Nam là thời cơ để các doanh nghiệp làm ăn ngay thức thì.

Tuy nhiên. 53% người tiêu dùng đô thị có điện thoại di động. Trong khi con số này tại Trung Quốc. Với điều kiện phải có sự hiểu biết rõ về người tiêu dùng tại các thị trường này.

Nền kinh tế nước này vừa mới thoát ra khỏi tình trạng cô lập. Người tiêu dùng Myanmar thường mua các sản phẩm tiêu khiển trước khi mua sản phẩm tiêu dùng lâu bền. Tuomas Rinne. Ví dụ. Chỉ có 5% người Việt Nam có thẻ tín dụng. Về Myanmar. Ấn Độ. Rất ít người Việt Nam sử dụng các sản phẩm nhà băng. Chả hạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét