Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Công nghiệp ôtô Úc khai tử?. Các hay hay hãng xe dừng sinh sản.

Bộ trưởng Công nghiệp Úc từng tuyên bố sẽ vận động chính phủ tương trợ Holden cũng như yêu cầu Holden chế tác ra chiếc xe hạp với thị trường nội địa

Các hãng xe dừng sản xuất, công nghiệp ôtô Úc khai tử?

Căn do được tuyên bố là thị trường càng ngày càng hà khắc. Quyết định được đưa ra sau khi chính quyền nước này từ chối dùng tiền thuế giúp Holden duy trì hoạt động.

Câu chuyện đến đây trở nên thân thuộc. Việc này sẽ dẫn đến việc dừng sản xuất một số mẫu xe Ford.

Sau thời hạn 2017. Việc Holden ngưng sản xuất ôtô sẽ khiến 2. Việc Ford và GM ngừng cuộc chơi có thể là tin mừng cho Toyota. Ngay sau khi thông báo của GM được phát hành. Trước đó. Nhất là khi thuế nhập cảng xe hơi. Các bên hệ trọng cũng như chính phủ để xác định có tiếp tục hoạt động như nhà sinh sản xe độc nhất vô nhị tại đây hay không”.

Vì công nghiệp ôtô Việt Nam đã bị coi là phá sản từ lâu và giờ phút này. Toyota cũng cho biết đang cân nhắc một quyết định quan yếu khi đưa ra tuyên bố: “Chúng tôi sẽ làm việc với các nhà cung cấp.

Bao gồm việc tỷ giá đô-la Úc tăng cao. Tháng 5/2013. 900 người mất việc làm. Trong đó có chiếc Falcon tên tuổi. Cách đây vài ngày. Hãng sản xuất ôtô độc nhất vô nhị còn hoạt động tại Úc. Trong giai đoạn đầu năm nay. Chỉ còn Toyota là đối tác độc nhất vô nhị của các nhà cung cấp linh kiện.

Hãng xe Holden. 600 việc làm tại nhà máy ở bang Nam Australia. Cũng sẽ bị giảm xuống.

GM và Toyota dừng sản xuất ước lượng có thể khiến chính phủ Úc thất thu 18. Hoàn toàn có cơ sở khi cho rằng nếu Toyota nối gót GM và Ford. Nhưng tình hình có vẻ ngày một xấu hơn.

Ford cũng quyết định đóng cửa 2 cơ sở sản xuất tại Úc vào năm 2016. 2 tháng trước. Có thể thấy trước giá thành sinh sản xe sẽ tăng cao. Nhưng khi chi phí sinh sản tăng thì lợi thế này cũng mất luôn.

Việc đào tạo và chiêu tập nhân lực cũng sẽ trở thành hạn chế đáng kể. Nhưng tại sao tân chính phủ của ông Abbott lại hài lòng thách thức này? Ở Việt Nam.

Từng mang lại lợi thế cho các hãng lắp ráp ôtô tại chỗ. 000 người mất việc làm (tính cả những người làm việc cho các ngành liên tưởng). Chưa kể khi ngành công nghiệp bị giảm quy mô. 8 tỷ USD mỗi năm cùng gánh nặng 45. Cho biết sẽ ngừng các hoạt động sản xuất vào cuối năm 2017.

Kết quả của nỗ lực này đã rõ. Do đó. Dan Akerson – CEO ngày nay của GM – cho biết: “Quyết định kết thúc sản xuất tại Úc cho thấy một “cơn bão” những ảnh hưởng bị động mà ngành công nghiệp ôtô đang phải đối mặt.

Thiệt hại có ở mức tương tự và tác động sẽ như thế nào đối với nền kinh tế? Chúng tôi xin được đề cập đến trong bài viết kế tiếp với tựa đề “Cơ hội từ sự vỡ nợ của công nghiệp ôtô”. Tổn phí sinh sản cao hay thị trường nội địa nhỏ hẹp”. Nhưng đó là bởi 70% số xe sản xuất ra được dành cho xuất khẩu và vì vậy. 300 việc làm tại nhà máy đặt ở bang Victoria và 1.

Khi xe nhập từ các nước ASEAN chỉ còn chịu thuế 0%. Trong khi giá bán khó mà tăng tương ứng. Ngành công nghiệp ôtô tại Úc sẽ bị khai tử. Hoài sinh sản cao trong khi doanh thu bán hàng sụt giảm nghiêm trọng.

Bao gồm 1. Việc Ford. Uổng phụ tùng có thể là một yếu tố quyết định đối với Toyota. Nhưng thực tế lại không như vậy. Toyota Úc đã lãi 200 triệu USD.

Thuộc sở hữu của GM. Thủ tướng Tony Abbott đã tuyên bố sẽ làm mọi thứ trong quyền hạn của mình để đảm bảo sự hoạt động của Toyota Úc. Nhiều ý kiến khẳng định thời điểm cáo chung sẽ là năm 2018.

Không bị phụ thuộc vào lượng xe bán nội địa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét