Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Mới cập nhật Mấy vấn đề về trưng bày trong các bảo tàng quân đội.

Chúng tôi cho rằng

Mấy vấn đề về trưng bày trong các bảo tàng quân đội

Nếu chúng ta nhận thức sâu sắc. Tôi cứ tự hỏi mình tại sao cuộc trưng bày ngồn ngộn ảnh. Phải học về đồ họa bảo tàng hiện đại.

Rất hữu dụng. Một là. Mộc. Nó đề cập đến nhiều vấn đề. Ai mà có thể hiểu được những đóng góp của họ khi không hề có một dòng thông tin nào khác ngoài họ tên. Đặc biệt những người làm thiết kế trưng bày dần dần phải có người được đào tạo chuyên về đồ họa bảo tàng. Thí dụ trong bộ hiện vật mũ. Hát quan họ. Hiếm. Ai mà có thể nhớ được từng ấy vị khi không có cái gì làm điểm nhấn gây ấn tượng.

Câu hỏi làm thế nào để bảo tồn có thể lôi cuốn đông đảo khách tham quan xoành xoạch là một câu hỏi lớn và rất lớn.

Thúc hơn. Đó là mở các cuộc vận động sưu tầm các kỷ vật thời kháng chiến. 30 chân dung Phó tư lệnh. Họ đã đóng góp nhiều hiện vật. Trống quân. … Để cùng cộng tác làm những trưng bày về cuộc sống thường nhật và những vấn đề của chính họ.

Có một chiếc mũ khôn cùng đặc biệt: Phía trước mũ có một lỗ thủng lớn. Phó chính ủy cùng nhiều loại chân dung khác. Nhưng triển lãm chỉ có các câu trích và chú giải hiện vật. Chính ủy Bộ tư lệnh. Nhưng có lẽ nếu chỉ dừng lại ở đó thì vẫn chưa đủ và rất đơn điệu. Sĩ quan đến các vị tướng lĩnh.

Chả hạn. Là người độc tôn triển khai trưng bày. Chấm dứt cuộc vận động. Về chiến công của họ thì chắc sẽ gây ra sự xúc động mạnh mẽ. Nếu chiếc mũ này được trưng bày ở một tủ kính riêng ăn nhập với kích tấc của mũ và được đặt ở một vị trí đặc biệt (dù không gian trưng bày hẹp) thì sẽ làm người xem chú ý và tôn vẻ khôn thiêng của chiếc mũ này.

Cỡ chữ. Thay đổi cách tiếp cận mới về đồ họa ở bảo tàng Một Ví dụ khác là chưa có bảo tàng nào trong quân đội có một bộ thiết kế chuẩn về đồ họa (màu sắc chủ đạo. Sống động hơn và trở thành vui hơn. Nếu có thêm cộng đồng tham dự ở các cuộc trưng bày với các vị trí rất đa dạng.

Rèn…). Chính nhờ phát triển cách tiếp cận này mà nhiều bảo tồn trở thành sống động hơn. Làm gốm. Các bảo tồn thường tổ chức trưng bày kết quả cuộc vận động này hằng năm hay mỗi khi sơ kết. Chỉ cần chọn 5-7 nhân vật với những câu chuyện thật cụ thể về ký ức. Chúng ta có thể tổ chức những cuộc trưng bày chuyên đề dựa vào các CCB để kể về một trận đánh. Về thủ pháp trưng bày để gây xúc cảm.

Nhân bản hơn. Từng mớ một đồng đều nhau. Đổi thay cách tiếp cận về thông tin trưng bày Chúng tôi đưa ra thí dụ từ trưng bày triển lãm “Pháo cao xạ-tranh đấu và chiến thắng” của bảo tàng Phòng Không-Không quân (PKKQ).

Sẽ góp phần làm đổi thay bộ mặt của mỗi bảo tồn trong quân đội. Tranh đấu ở môi trường đó rất hiểu cần phải kể câu chuyện gì và nên kể thế nào về mình cũng như về đồng đội của mình. Sách…) cho hiện tại và mai sau như bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Không làm được điều này là một điều đáng tiếc. Đó là một cách làm hữu ích trong việc phát triển mối quan hệ với cộng đồng của bảo tàng. Về kỷ niệm. Một bảo tồn quân đội đương đại đề cao tính nhân bản nên rất cần những câu chuyện kể về cá nhân chủ nghĩa.

Loại chữ…). Thanh niên xung phong hỏa tuyến bảo tồn gắn với cộng đồng là một thiên hướng hoạt động quan yếu của bảo tồn đương đại. Không đưa ra được thông điệp cho người xem. Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và nhiều bảo tồn khác trong quân đội đã hình thành một truyền thống.

Người CCB đã từng sống. Một góc trưng bày chưa gây nhiều ấn tượng tại bảo tồn PKKQ trong dịp kỷ niệm 40 năm "Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không".

Định hướng này sẽ làm cho bảo tàng phong phú hơn. Nhóm bán hàng rong. Như một nghiên cứu trường hợp để từ đó suy rộng ra. Thông điệp chính của triển lãm); không có bài viết cấp 2 (bài giới thiệu từng tiểu chủ đề như Bộ đội pháo cao xạ đánh thắng không quân Pháp.

Những lỗi trên thể hiện chúng ta chưa tôn trọng đồ họa trong bảo tồn và chưa chuyên môn hóa người thiết kế đồ họa cho bảo tàng. Nhóm hiện vật của Tô Vĩnh Diện). Bởi hơn ai hết. Ở đây không có bài viết cấp 1 (bài giới thiệu về nội dung chính. Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam thường gắn với những người thợ thủ công (dệt vải. Thứ 3: Hiện vật ở triển lãm bày theo kiểu hàng xén. Tên các tiểu chủ đề cũng rõ ràng.

Chống Mỹ; 30 chân dung các anh hùng lực lượng vũ trang…; 18 chân dung các vị Tư lệnh. Tôi không thấy đọng lại một ấn tượng gì sau khi bước ra khỏi phòng trưng bày. Nhỏ hơn như nhóm thanh niên thích Hip-hop. TS NGUYỄN VĂN HUY. Chẳng thể xem kỹ bức ảnh chứ chưa nói đến đọc được ghi chú tên từng vị. Họ có thể trở thành người quyết định ý tưởng trưng bày. Những câu chuyện cá nhân chủ nghĩa của tướng soái.

Đó là một lỗ đạn hay mảnh bom đã xuyên thủng chiếc mũ? Người chiến sĩ đội mũ đó đã hy sinh trong một trận đánh được ghi rõ ngày. Gia đình CCB. Hiện vật. Mà cần sáng tạo thêm nhiều cách làm có sức thuyết phục hơn nữa. Đây chính là một cách kết nối cộng đồng: Kết nối với nhóm các cựu chiến binh (CCB) từ chiến sĩ.

Nhưng. Năm nào? Ở đây có 2 tội về kỹ năng làm bảo tồn. Tìm ra nhiều phương án sáng tạo để làm tốt từng điểm này. Sĩ quan hay đội viên trong thời kháng chiến nếu được kể sẽ có sức vấn mạnh mẽ đối với người xem.

Với nhân cách là một người đi xem. Về cuộc đấu tranh hay cuộc sống bình thường của quân nhân trong một cảnh ngộ cụ thể nào đó. Điểm then chốt ở đây là sự Thay đổi vai trò của cộng đồng dự vào trưng bày và của cán bộ bảo tàng trong cuộc trưng bày. Nhóm gia sư là sinh viên. Thứ nhất: Cuộc trưng bày không có hệ thống cấp bậc thông báo.

Đặc biệt cộng đồng CCB. Thứ 2: Ngay phần khai mạc của trưng bày là những pano ảnh chân dung những nhân vật tiêu biểu cho quân nhân pháo cao xạ trong kháng chiến chống Pháp. Quyến rũ khách tham quan hơn. Khoảng tầng 80m2 với rất nhiều hình ảnh và hiện vật quý. Thử hỏi một cuộc trưng bày nhỏ như vậy có nên đưa ra cả trăm chân dung không? Hơn nữa các bức ảnh này lại để quá cao.

Những nghệ nhân nắm giữ di sản nghệ thuật biểu diễn dân gian như múa rối nước. Các bảo tàng trong quân đội có thể áp dụng cách tiếp cận này không? Chúng tôi cho rằng. Gắn bảo tàng với cộng đồng. Chiếc mũ này bị trưng bày lẫn vào bộ sưu tập mũ sắt làm che mất/lu mờ tính độc đáo của nó.

Từ trước đến nay cán bộ bảo tàng là tiếng nói độc nhất vô nhị. Ảnh: VIỆT LAM. Cataloge. Trong khi chúng ta có nhiều hiện vật đáng lẽ có thể làm cho người xem phải dừng chân và tự suy nghĩ.

Hiện vật như thế mà không gây cho mình một sự rung cảm nào? Khi xem lại những bức ảnh chụp trưng bày chúng tôi càng hiểu được lý do. Gần đây bảo tàng này lại mở ra mối quan hệ mới với các nhóm cộng đồng mới.

Các gia đình liệt sĩ. Tự mình chẳng thể rút ra những thông báo cấp thiết nhất. Quân nhân phòng không đánh thắng không quân Mỹ); không có bài viết cấp 3 hay chú thích giảng giải về nhóm hiện vật.

Tư liệu cho bảo tàng. Nhóm sưu tập (như nhóm sưu tập mũ rơm. Dáng vẻ. Sự khuyết vắng về cấp bậc thông tin nên người xem không làm chủ được cảnh huống khi bị ngợp trong sự nhan nhản của ảnh.

Cuộc trưng bày diễn ra ở ngay phòng Khánh tiết. Tháng. PGS. Hoàn toàn có thể được. Các bảo tàng trong quân đội của chúng ta cần quan hoài hơn tới công tác đồ họa và cách tiếp cận mới về đồ họa. Tờ rơi. Cho tất cả các ấn phẩm của mình (từ gấp. Cách mô tả trưng bày. Tên cuộc triển lãm được xác định rõ ràng “quân nhân pháo cao xạ-đấu tranh và chiến thắng”.

Bảo tồn Phụ nữ Việt Nam cũng như các bảo tồn tiên tiến trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét