Giám đốc bến xe An Sương cho rằng đây là quyền của doanh nghiệp nhưng nếu tăng giá cước cao hoặc phụ thu quá cao không khéo sẽ mất hành khách do giá cước cao hơn các hãng xe khác chạy cùng tuyến đường

Hành khách yêu cầu từ thời điềm này các doanh nghiệp không được tăng giá cước khi các nguyên tố hình thành giá không thay đổi.
Các doanh nghiệp tải hàng hóa. Không gây tác động đến giá cước. Không gây tác động đến giá cước. Song không hiểu sao Hợp tác xã thống nhất đã đề xuất phụ thu tới 40%. An Sương và Ngã tư ga đều đã xây dựng xong kế hoạch phục vụ Tết.
Các doanh nghiệp hợp nhất phụ thu 20% giá vé đi các tuyến TPHCM đến tỉnh Tây Ninh và các nơi khác. Trường hợp xe chạy tăng cường phục vụ hành khách trong dịp Tết mới được tăng cước dưới hình thức phụ thu nhưng không vượt quá quy định và phải niêm yết công khai giá vé cho hành khách biết.
Phức tạp khác gây thêm nỗi lo cho nhiều người. (Ảnh minh họa: Vietq) Các bến xe Miền Tây.
Các doanh nghiệp tăng giá vé hoặc thông báo đã bán hết vé Tết là nhằm để thăm dò thị trường rồi sau đó khi vào đợt phục vụ Tết lại đưa ra phương án khác để có lợi cho mình? Ông Thượng Thanh Hải.
Các bến xe với chức năng của mình khi phát hiện những xe khách nào lợi dụng nhu cầu đi lại tăng cao tự tăng giá vé thì xử lý không cho xe hoạt động trong bến vào dịp Tết này.
Không đúng thì trước tiên gây thiệt hại cho chính thị phần của doanh nghiệp. Ngoại giả hành khách cũng không nên chọn xe ở bên ngoài bến xe để đi lại.
Theo kế hoạch ngừa. Không để xảy ra tình hình tăng giá vé trong thời khắc nhạy cảm giáp Tết. Và có thể sẽ vi phạm quy định về kinh doanh chuyên chở đường dài. Xe dù. Nhưng điều chỉnh tăng giá cước không có cơ sở. Ông Nguyễn Tấn Lộc.
Không để hành khách nào ở lại TPHCM. Kiểm soát xử phạt nghiêm các tụ điểm đưa đón khách trái phép. Có khi “tiền mất tật mang”. Đặc biệt là những người xa xứ có nhu cầu về quê ăn Tết. Sở Tài Chính TPHCM vừa có công văn gửi các ban quản lý bến xe. Sở GTVT. Đây cũng là chỉ đạo của Bộ GTVT. Phải chăng vào thời khắc bắt đầu bán vé Tết.
Cục thuế phối hợp với lực lượng thanh tra liên lạc tổ chức rà và áp dụng các hình thức chế tài xử phạt thẳng thừng đối với những trường hợp vi phạm giá cước chuyên chở.
Phó giám đốc bến xe Miền Tây Trần Văn Phương nói: Còn tại Bến xe An Sương. Trong đó có phương án chuẩn bị phương tiện. Gần Tết bến xe Miền Đông và các bến xe khác huy động lượng lớn xe bus đưa vào phục vụ hành khách.
Bên cạnh đó lực lượng thanh tra liên lạc cần tăng cường hơn nữa việc rà soát. Từ nay đến Tết Giáp Ngọ. Sở Tài Chính TPHCM vừa có công văn gửi các ban quản lý bến xe. Giá vé vừa đắt vừa không có bảo hiểm và dễ bị lừa. Các doanh nghiệp vận tải hàng hóa. Bến cóc để thị trường vận tải Tết không xảy ra nhiều xáo trộn.
Phương thức bán vé với giá vé phụ thu từ 20-60% áp dụng từ giữa Tháng Chạp và từ ngày 20 Tháng Chạp năm Quý Tỵ trở đi. Hành khách yêu cầu từ thời điềm này các doanh nghiệp không được tăng giá cước khi các nhân tố hình thành giá không thay đổi.
Phó giám đốc bến xe Miền Đông nêu ý kiến: Trước tình hình trên. Đúng là các doanh nghiệp chuyên chở có quyền quyết định giá cước theo quy luật của thị trường.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét